Apple nâng cấp 3 iPad mới của năm 2022: Chip M2 cho dòng iPad Pro và iPad Gen lên 10.9"
Đêm qua 22h ngày 18/10 (giờ Việt Nam) Công ty Apple đã phát hành công bố nâng cấp 3 mẫu iPad của hãng này: Nâng cấp chip M2 cho dòng iPad Pro và đổi thiết kế của dòng iPad Gen 10th lên dùng chung thiết kế của dòng iPad Air 5 (hay iPad Pro 11" 2018). Phần công bố sản phẩm mới được Apple âm thầm đăng tải lên website chứ không tổ chức thành một sự kiện hẳn hoi như thường lệ cho các dòng iPhone mới hay được gộp chung nhiều sản phẩm để tổ chức một event hoành tráng. Như vậy với nâng cấp tại sự kiện hôm qua, iPad của Apple đang dần đi đến đồng nhất về thiết kế giữa các dòng iPad với nhau. Hiện tại Apple chỉ có 5 mẫu iPad có cùng thiết kế "vuông vức" na ná nhau là iPad Pro 11", 12.9" (giống nhau chỉ khác kích thước), iPad Air 5 10.9", iPad Gen 10th 10.9" (giống nhau về kích thước khung máy) và cuối cùng là iPad Mini 6. Có vẻ như đây là mong muốn của người đứng đầu Apple khi iPhone của hãng cũng có 1 kiểu thiết kế cho nhiều dòng iPhone khác nhau.

Nâng cấp lên chip M2

Dòng iPad Pro là dòng đang bán rất chạy nên dễ hiểu vì sao thiết kế bên ngoài không cần phải thay đổi, thay vào đó nó chỉ được thay CPU xử lý lên dòng chip M2 thịnh hành của Apple. Việc nâng cấp chip M2 lên iPad Pro càng làm thay đổi khoảng cách của iPad với các dòng máy tính bảng Android khác như Samsung Tab S8/S8 Plus/S8 Ultra vì M2 là CPU rất mạnh, mạnh đến mức nào thì chỉ có thể nói vui rằng tuỳ Apple "ép xung" lên hay xuống theo ý muốn của họ mà thôi. Vì vốn dĩ M2 là CPU của họ tự thiết kế, được trang bị trên MacBook Pro và Air M2 siêu mạnh mẽ nên giờ được đưa vào iPad sẽ làm cho iPad đứng đầu bảng của tablet về sức mạnh.

Chưa rõ là khe SIM vật lý của iPad Pro mới có bị loại bỏ hay không? Theo Bengo thì khe SIM vật lý sẽ được giữ lại cho các dòng máy được bán ở thị trường Việt Nam cũng như thị trường Châu Á vì ở các thị trường này eSIM vẫn chưa thông dụng.

iPad Gen 10th - iPad giá rẻ không còn rẻ nữa

Thiết kế 10.2" không đổi của iPad Gen thế hệ 8-9th có thể làm nhiều người nhàm chán. Tuy nhiên đó là thiết kế mới làm cho iPad gía mềm vì iPad thế hệ 10th với thiết kế mới không còn rẻ nữa. Giờ đây dòng iPad bình dân cũng có thể có mức giá 11tr khi được bán chính hãng ở Việt Nam (giá trên website của Apple là 449$ chưa kể thuế + phí).
iPad mới 2022 dùng lại thiết kế của iPad Pro 11 2018, bỏ cổng sạc lightning, có khe SIM vật lý và cả eSIM như iPhone, có 5G và dùng CPU A14 Bionic (CPU của iPhone 12). Với CPU này iPad mới có sức mạnh đáng kể, có thể nói là dư dùng cho các công việc như hội họp, học hành online, xem phim và một số ứng dụng nặng như game hay xử lý đồ hoạ nhẹ như lightingroom mobile.
Bề ngoài được thiết kế 5 màu sắc tương tự iPad Mini. Bộ màu sắc này phải nói rằng rất đẹp, phù hợp với những người yêu thích thời trang, trẻ trung và năng động.

Một tính năng quan trọng không thể không nhắc đến đó là công nghệ center stage (công nghệ camera bắt nét theo chuyển động trong khung hình khi quay và chụp ảnh) vốn chỉ có trên iPad Pro hay Mini nay đã được trang bị trên iPad mới. Mẫu iPad mới này Apple cũng đặt camera nằng ngang vốn chỉ thấy ở các tablet Android từ trước đến nay. Camera nằm ngang thật sự phù hợp khi bạn dùng với bàn phím folio để hội họp hoặc call video conference.
Sự kiện ra mắt iPad Gen 10th Apple cũng giới thiệu mẫu bàn phím Macgic mới có thể hít vào thân máy như bàn phím folio trước đây của hãng. Đây là trải nghiệm đáng giá chỉ có điều mua thêm bàn phím này với mức giá rất đắt, đắt hơn nhiều so với các bàn phím bluetooth bán trên thị trường thông thường.
Kiểu dáng của bàn phím magic cho iPad mới rất giống thiết kế của Logitec
Các dòng iPad hiện hữu đang thịnh hành của Apple năm 2022

Bengo.vn (tổng hợp)