Nomad

NOMAD – Câu chuyện bất tận của những Gã Du Mục

Nomad

Nomad là ai?

Nomad bắt đầu từ dự án kickstarter vào năm 2012 với hai nhà sáng lập là Brian Hahn và Noah Dentzel. Họ đã gặp gỡ nhau tại Santa Barbara, California và cùng nhau đề ra ý tưởng tạo sợi cáp cho iPhone tối giản, tiện lợi và có thể tích hợp dễ dàng trong hoạt động thường ngày của người dùng. Sản phẩm đầu tiên của Nomad là ChargeCard, sản phẩm này được ra mắt đầu tiên trên KickStarter vào ngày 18/07/2012. Như nhiều startups khác, họ lắng nghe phản hồi từ bạn bè, gia đình và những người khác để thật sự mang sản phẩm Nomad từ ý tưởng trở thành hiện thực. Họ đã khởi đầu từ tầng hầm dưới nhà của bà Noah, rồi đến Agoura Hills, San Francisco và cuối cùng quay lại Santa Barbara, California để đặt trụ sở chính tại đây cho đến ngày hôm nay.

Nomad

Giá trị của Nomad là gì?

Nomad không chỉ là tên thương hiệu mà đó còn là cách mà những nhà sáng lập muốn truyền tải một triết lý thiết kế, xây dựng một cộng đồng và hơn thế nữa. Từ một ý tưởng ban đầu là cáp sạc tối giản, tiện dụng, Nomad đã tạo ra hàng loạt sản phẩm tiện ích cho những “gã-du-mục” của thế kỷ 21. Theo thời gian, những giá trị cốt lõi mà Nomad theo đuổi đã dần định hình trong cộng đồng: đề cao sự tháo vát, tìm kiếm sự phiêu lưu và sống trọn từng khoảnh khắc. Nomad tin rằng các thiết bị smartphone trong thế kỷ 21 này cũng tương đương với một thanh kiếm: là công cụ mà mọi người có thể dùng để thay đổi thế giới. Do đó, Nomad đã tạo ra những sản phẩm nhằm đảm bảo các thiết bị smartphone có thể theo bạn bất cứ lúc nào bạn cần dùng.

Nomad

Brian Hahn và Noah Dentzel

Chúng tôi luôn nghĩ về Nomad như là “công ty nhỏ vĩ đại”, điều đó có nghĩa là dù chúng tôi làm bất cứ điều gì, chúng tôi sẽ làm thật tốt với tất cả sự nhiệt huyết và năng lượng như một công ty lớn hơn với nhiều nguồn tài nguyên nhân lực cho một dự án. Thời gian qua, chúng tôi dần phát triển lớn hơn. Mọi thứ chỉ bắt đầu với một ý tưởng đơn giản và được bạn bè, gia đình hỗ trợ chúng tôi biến ý tưởng thành hiện thực. Chúng tôi mong được tiếp tục cuộc hành trình này với bạn, những người bạn du mục của chúng tôi.

– Brian Hahn & Noah Dentzel, Nomad Co-Founders

Từ triết lý đó, Nomad đã cho ra những dòng sản phẩm với thiết kế độc đáo, đầy phong cách nhưng vẫn đảm bảo sự tiện dụng cho người dùng của mình. Danh mục sản phẩm của Nomad bao gồm:
1/ Ốp lưng, bao da điện thoai iPhone
2/ Dây đồng hồ Apple Watch
3/ Vỏ ốp Airpods 1/2, Airpods Pro
4/ Cáp sạc
5/ Sạc không dây
6/ Các phụ kiện khác
Điểm độc đáo trong từng sản phẩm Nomad chính là sự lựa chọn chất liệu của sản phẩm. Nomad thường dùng 2 chất liệu da: Horween Leather và Heinen Leather. Vậy sự khác biệt của 2 chất liệu da này là gì?

1/ Chất liệu da thuộc cao cấp Horween Leather

NOMAD® sử dụng nguyên liệu da từ công ty Horween Leather ở Chicago, một trong những công ty thuộc da lâu đời nhất nước Mỹ (từ 1905). Qua thời gian dài sử dụng, lớp da sẽ “chuyển màu” patina, đậm hơn và sáng bóng hơn. Sau 100 ngày sử dụng, bao da/ốp lưng sẽ không bị hao mòn mà trái lại còn hình thành phong cách độc đáo duy nhất của riêng bạn.
Horween Leather Nomad

2/ Chất liệu da thuộc cao cấp Heinen Leather chống nước

NOMAD® sử dụng nguyên liệu da từ công ty Heinen, một xưởng da lâu đời của Đức được thành lập vào năm 1891. Quá trình xử lý da đặc biệt của Heinen làm cho loại da này chống nước tốt và độ bền cao, phù hợp cho các hoạt động thể thao và vận động ngoài trời. Trong khi những lớp da khác được phun một lớp phủ chống nước bị mòn theo thời gian, thì da Heinen được truyền vào các chất béo tự nhiên không bao giờ bị hao mòn.
Heinen Leather Nomad
Điều thú vị là cả Brian và Noah đều là những người thích tìm kiếm sự phiêu lưu. Họ thường đi du lịch, trải nghiệm đi “phượt” nhiều nơi trên thế giới. Lẽ dĩ nhiên, những phụ kiện không thể thiếu như điện thoại, đồng hồ, cáp sạc luôn bên mình. Trong blog nhật ký hành trình những chuyến đi, họ cũng đã từng tới Hà Nội vào mùa hè năm 2019, đã thử đi vòng quanh phía Bắc nước ta bằng xe mô tô Honda XR150s như những “gã du mục”, theo cách mà họ tự gọi chính mình. Còn bạn, bạn đã sẵn sàng cho những chuyến đi???
Bengo.vn
P/S: hình ảnh trong bài viết được lấy từ Nomad.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *