Các thông tin về Google Pixel 7a trước ngày ra mắt

Dường như chắc chắn là chúng ta sẽ được xem Google ra mắt điện thoại giá rẻ Pixel 7a vào Google I/O 2023 event trong tháng 5 (11-12/5). Hôm nay 11/4 hãng Ringke cũng đã chính thức thông báo rằng hãng đã bắt đầu sản xuất ốp lưng cho Pixel 7a gồm có ốp Fusion , Onyx và dán màn hình Dual Easy Film (+ Installation Jig). Cùng Bengo tổng hợp một số thông tin về Pixel 7a trước 1 tháng ra mắt bạn nhé.

Thiết kế

Theo khá nhiều thông tin từ các blogger hay trang tin tức quốc tế thì thiết kế của Pixel 7a không có cuộc cách mạng nào. Cũng dễ hiểu vì Google đang bắt chước Apple như cách làm với iPhone SE, đó là tận dụng các chi tiết kỹ thuật của các dòng máy khác trước đó để tiến hành đưa lên thiết bị dòng A (như 5a, 6a) nhằm tận dụng các thiết kế và sản xuất công nghiệp để đưa ra gía thành tốt hơn và bảo vệ môi trường.

Pixel 7a sẽ có thiết kế tương tự như dòng Pixel 7, máy có kích thước 6.1″, chưa có thông số về cân nặng nhưng các chi tiết khác là màn hình sẽ có tốc độ làm tươi 90hHz, công nghệ màn hình OLED và có độ phân giải 1080 x 2400 pixels, 20:9 ratio (~431 ppi density) – Theo GSMarena.com

Một ảnh render rò rỉ trên mạng thì Pixel 7a có viền màn hình dày, camera trước nằm trong màn hình và thiết kế không sắc sảo. Hi vọng đây chỉ là hình render từ phần mềm 3D không chính thức.

>> Xem thêm: Phụ kiện Google Pixel 7a

Nếu thực Pixel 7a có viền màn hình dày như thế này thì sẽ rất chán, chán hơn Xiaomi 13 và Galaxy S23 nhiều
Theo tìm hiểu của Zingnews thì ai đó đã đăng bán một mẫu thử của Pixel 7a trên Ebay và nó có cụm camera sau khá giống Pixel 7.

Hệ điều hành Android 14

Có thể Pixel 7a sẽ dùng HĐH mới nhất là Android 14 (cũng sẽ được giới thiệu ở Google I/O tháng 5 này). Sẽ là dễ hiểu và hi vọng vì điện thoại pixel là con của Google và nó được xem là công cụ để “đối chứng” android mới để các nhà sản xuất phần cứng khác đi theo. Chính vì vậy nên khả năng 99% Pixel 7a sẽ được xuất xưởng với Andoid 14.

Có khả năng là trong Google I/O tháng 5 này Google cũng sẽ giới thiệu 1 thiết bị chạy Android Fold (gập được) cũng chạy hệ điều hành mới nhất của hãng.

Một hi vọng khác đó là Pixel 7a cũng sẽ được cài sẵn công cụ trí tuệ nhân tạo Google Bard (giống chat GPT) của Google.

CPU và cấu hình Pixel 7a

Dự đoán CPU của Pixel 7a sẽ dùng Tensor G2 chip (giống của Pixel 7 và 7Pro), RAM 6G và bộ nhớ 128Gb. Máy có pin 4500mAh và có kết nối 5G.

CPUGoogle Tensor G2 (5 nm)
Octa-core (2×2.85 GHz Cortex-X1 & 2×2.35 GHz Cortex-A78 & 4×1.80 GHz Cortex-A55)
GPU: Mali-G710 MP7
RAM6Gb (có thể có lựa chọn bản 8Gb RAM)
Memory128Gb (không khe cắm thẻ nhớ mở rộng)
Pin4500mAh
Màn hình6.1″
Kết nốiĐa băng tầng, có 5G
Camera64 MP, (wide), 1/1.3″, 1.0µm, PDAF, OIS
12 MP, f/2.2, 17mm, 114˚ (ultrawide), 1.25µm
Màu sắcXám không gian, trắng và xanh (màu mới)

Màu sắc

Có thông tin cho rằng Pixel 7a sẽ có 3 hoặc 5 màu bán ra thị trường, đặt biệt năm nay 7a sẽ có 1 màu xanh nhạt mới có thể được đặt tên là Sky Blue hoặc Arctic Blue. Các màu khác còn lại sẽ gồm Đen/Xám (đặt là Carbon) và màu trắng sẽ gọi là Cotton.

Hi vọng thời gian tới chúng ta sẽ có thêm màu “vàng chuối” như của Xiaomi 13 và iPhone 14 trên Pixel 7a để bổ sung vào bộ sưu tập full color và có thêm nhiều lựa chọn cho người sử dụng thích trẻ trung.

Camera

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc tới camera vì người sử dụng kỳ vọng rất lớn về chất lượng ảnh trên Google Pixel 7a. Dường như các khách hàng đều sốt ruột vì không có quá nhiều thay đổi về chất lượng ảnh từ dòng Pixel 6/6Pro/6a trở đi qua Pixel 7/7Pro. Tuy nhiên theo Bengo nhận định khó có thay đổi lớn ở Pixel 7a về camera. Chúng ta chỉ có thể nhận được thay đổi lớn từ các dòng Pixel 8 trở đi.

Nhiều tin đồn cho rằng Pixel 7a sẽ có cảm biến camera mới, nhất là camera chính và siêu rộng trên Pixel 7a. Camera chính mới được cho là có 64MP và camera siêu rộng có thể có 13MP.

Giá và thời điểm bán ra

Dự đoán Pixel 7a sẽ được ra mắt vào sự kiện của Google vào ngày 11-12/5 và sau đó được bán ra giữa tháng 6/20223.

Pixel 7a dự đoán sẽ có mức giá từ 400-700usd. Các dự đoán này có cở sở từ Pixel 6a.

Sản xuất ở Việt Nam

Các dự đoán cho rằng Pixel 7a được đặt gia công qua đối tác có nhà máy ở Việt Nam (có thể là LG hoặc Foxcom) và trên thân máy sẽ được ghi Made in Vietnam.

Nhưng chắc chắn là người Việt Nam chúng ta sẽ phải mua điện thoại này ở các Store US hoặc EU.

Bengo tổng hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *