Kindle Paperwhite mới của Amazon có màn hình lớn hơn, thời lượng pin tốt hơn và sạc USB-C

Amazon vừa làm mới dòng sản phẩm kindle e-reader của mình với sự ra mắt của 2 Paperwhite mới. Kindle Paperwhite 11th Gen (Kindle Paperwhite 5) hoàn toàn mới là sự kế thừa trực tiếp của Kindle Paperwhite 10th Gen (Kindle Paperwhite 4). Model mới cung cấp màn hình lớn hơn, thời lượng pin tốt hơn, hiệu suất nhanh hơn và hơn hơn thế nữa. Model thứ 2 là Kindle Paperwhite Signature Edition – Đây là bổ sung hoàn toàn mới, mang lại trải nghiệm cao cấp hơn.

Kindle Paperwhite Thế hệ thứ 11

Thay đổi mạnh mẽ nhất trên Amazon Kindle Paperwhite 11th Gen là màn hình lớn hơn, đến 6,8 inches, tăng một bước so với 6,0 inch trên Kindle thế hệ 10th. Màn hình lớn hơn sẽ có nghĩa là trải nghiệm đọc nhập vai hơn và ít cuộn hơn vì nhiều văn bản hơn có thể được hiển thị trên trang. Các viền trên cùng và bên cạnh mỏng hơn, mang lại cho người đọc một cái nhìn hiện đại hơn. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải xem liệu các viền nhỏ hơn có gây khó khăn cho việc giữ thiết bị hay không.

Tuy nhiên, không có nâng cấp nào cho bảng điều khiển hiển thị, vì bạn vẫn nhận được màn hình mực điện tử đen trắng với 300ppi. Đó là một màn hình không có ánh sáng chói đọc như giấy và vẫn có thể đọc được ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Model mới cũng có màn hình nhiều đèn LED hơn đáng kể – 17 đèn LED so với chỉ 5 đèn LED trên phiên bản trước – vì vậy nó sẽ có thể thắp sáng nội dung đồng đều hơn trên màn hình. Quan trọng hơn, Kindle Paperwhite 11th có tính năng điều chỉnh ánh sáng ấm áp, cho phép người dùng thay đổi màu sáng từ trắng sang màn hình night mode để có trải nghiệm đọc thoải mái hơn vào ban đêm. Tính năng ánh sáng ấm áp chỉ có sẵn trên các mẫu Kindle Oasis cao cấp nay đã có cho phiên bản Kinlde 11.

Chỉnh qua chế độ night mode để đọc dễ chịu hơn

Về hiệu suất, model Kindle mới hứa hẹn sẽ có lượt load trang nhanh hơn tới 20% nhờ một SoC trên CPU mới, mạnh mẽ hơn. Một thay đổi đáng kể khác là Kindle Paperwhite 11th Gen cuối cùng đã bỏ cổng Micro-USB cũ để nâng cấp lê cổng USB-C thời thượng. Điều đó có nghĩa là cuối cùng bạn có thể sử dụng cùng một bộ sạc để sạc chung điện thoại và Kindle. Đây là một thay đổi khá đáng kể vì ngay cả Kindle Oasis cao cấp cũng bị mắc kẹt với cổng Micro-USB.

Thời lượng pin cũng chứng kiến một sự nâng cấp lớn, với Amazon tuyên bố lên đến 10 tuần cho một lần sạc, đây một cải tiến đáng chú ý so với model Thế hệ thứ 10 chỉ có thời lượng pin sáu tuần.

Kindle Paperwhite Signature Edition

Bên cạnh Paperwhite 11th Gen thông thường, Amazon cũng ra mắt một model mới được gọi là Kindle Paperwhite Signature Edition. Model này giống hệt với model đầu tiên ngoại trừ 3 điểm nâng cấp: Đầu tiên là nó đi kèm với cảm biến ánh sáng xung quanh, tự động điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên điều kiện ánh sáng thực. Thứ hai, nó có hỗ trợ sạc không dây Qi (công suất 10W). Và cuối cùng, Paperwhite Signature Edition có dung lượng lưu trữ lớn đến 32GB để chứa được nhiều hơn.

Cả 2 phiên bản cung cấp khả năng chống nước IPX8, kết nối Wi-Fi và chạy phiên bản mới nhất của phần mềm Kindle.

Giá cả & thời điểm bán

Kindle Paperwhite 11th Gen với dung lượng lưu trữ 8GB có giá 139,99 USD, trong khi mẫu Signature Edition sẽ đưa bạn trở lại mức 189,99 USD. Lưu ý rằng những mức giá này dành cho các mô hình hỗ trợ quảng cáo – bạn sẽ phải bỏ ra thêm 20 đô la nếu bạn cho các mẫu thông thường. Dòng sản phẩm Kindle Paperwhite mới có sẵn để đặt hàng trước ngày 22/9. Mô hình tiêu chuẩn sẽ bắt đầu xuất xưởng từ ngày 27 tháng 10, trong khi Signature Edition sẽ lên kệ vào ngày 4 tháng 11.

Hiện tại thị trường Việt Nam đã có bán Kindle Paperwhite 11th Gen bản thông thường qua đường xách tay với mức giá tầm 4.400.000đ.

Nếu bạn đang sở hữu Kindle Paperwhite 11th Gen và muốn mua phụ kiện cho máy đọc sách này, liên hệ Bengo để mua hoặc xem tại đây.

Theo XDA

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *